Skip to main content

เลือกซื้อมอเตอร์ไซค์อย่างไรให้ตอบโจทย์การใช้งาน

เลือกซื้อมอเตอร์ไซค์อย่างไรให้ตอบโจทย์การใช้งาน

มอเตอร์ไซค์เป็นยานพาหนะสองล้อที่มีความคล่องตัวในการขับขี่สูง ที่สำคัญสามารถซื้อได้ในราคาตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักแสน ทั้งนี้การเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์ที่คุ้มค่ามากที่สุด ต้องรู้เทคนิคในการเลือกลักษณะรถที่เหมาะสม และตอบโจทย์ต่อการใช้งานมากที่สุด

ประเภทของมอเตอร์ไซค์ตามท้องตลาดปัจจุบันจะมีทั้งหมด 5 ประเภทด้วยกัน โดยแบ่งตามลักษณะที่นำไปใช้งานในชีวิตประจำวัน ดังต่อไปนี้ 

  1. มอเตอร์ไซค์ครอบครัว มีขนาดเล็กสุด เหมาะกับขับขี่ในระยะไม่ไกลมากนัก โดดเด่นในเรื่องประหยัดน้ำมัน 
  2. มอเตอร์ไซค์สปอร์ต เครื่องยนต์สมรรถนะสูง เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบความเร็ว นำไปใช้แข่งรถได้ 
  3. มอเตอร์ไซค์วิบาก เหมาะกับสายลุย ขับขี่ขึ้นเขา ลงเขาได้อย่างสบาย 
  4. มอเตอร์ไซค์ออโต้ เหมาะกับมือใหม่ที่ไม่เคยขับขี่มาก่อน เพราะไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเกียร์ เพียงบิดคันเร่งเท่านั้น 
  5. มอเตอร์ไซค์บ๊อบเบอร์ เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบความคลาสสิก จะเน้นภาพลักษณ์ที่โดดเด่นมากกว่าการใช้งาน

เมื่อรู้จักมอเตอร์ไซค์ทั้ง 5 ประเภทแล้ว จะสังเกตได้ว่าแต่ละประเภทมีจุดเด่นที่ต่างกันออกไป โดยเฉพาะการนำไปใช้งาน ดังนั้นก่อนเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์ อย่าลืมนำ 3 เทคนิคสำคัญไปช่วยเลือกรถที่ใช่สำหรับคุณ

เทคนิคสำคัญช่วยให้คุณได้มอเตอร์ไซค์ที่ตอบโจทย์

ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์ ให้รู้จุดประสงค์ในการนำไปใช้งานเสียก่อน เช่น ขับขี่บริเวณบ้าน, ไปทำงาน, เดินทางไกล หรือรูปลักษณ์ที่โดดเด่น จากนั้นค่อยไปเลือกรุ่นรถที่ชอบ ในราคาที่เอื้อมถึง เพียงเท่านี้ก็จะได้มอเตอร์ไซค์คู่ใจ ที่สามารถนำไปใช้งานได้อย่างคุ้มค่าแล้ว

การซื้อมอเตอร์ไซค์ ถือเป็นหนึ่งในการลงทุนระยะยาว เพราะฉะนั้นให้เลือกซื้อกับศูนย์บริการที่น่าเชื่อถือ และอย่าลืมไปดูรถจริงก่อนตัดสินใจ นอกจากจะได้สัมผัสรถตัวจริงแล้ว หากพบปัญหาเกี่ยวกับตัวรถภายหลัง จะได้รู้จักแหล่งที่ตั้งของศูนย์บริการ

ถ้าอยากซื้อด้วยเงินสด ก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าไม่สะดวกจ่ายเงินก้อน แนะนำให้ศึกษาการยื่นขอสินเชื่อ การดาวน์ และการผ่อน หรือขอคำปรึกษาเพิ่มเติมได้ที่ TLeasing สินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์ มีรุ่นรถให้เลือกมากมาย ตั้งแต่ขนาดเล็ก กลาง สปอร์ต เพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งาน พร้อมให้คำแนะนำเรื่องการซื้อ, ผ่อน, ขอสินเชื่อ รองรับการบริการทุกรูปแบบ

สรุปเกี่ยวกับการเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์

การมีมอเตอร์ไซค์คู่ใจไว้ใช้งาน ไม่ว่าจะใช้เดินทางไปจ่ายตลาด ไปทำงาน ไปออกกำลังกาย หรือไปเที่ยวต่างจังหวัด ให้เลือกซื้อมอเตอร์ไซค์ที่มีฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ความต้องการที่แท้จริง คันเดียวจบ! แต่อย่าลืมนำทั้ง 3 เทคนิคไปพิจารณาเพื่อประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อ โดยเฉพาะควรเลือกซื้อกับศูนย์จำหน่ายหรือตัวแทนจำหน่ายที่น่าเชื่อถือ เดินทางไปสัมผัสรถตัวจริงด้วยตัวเอง และเลือกวิธีการซื้อให้เหมาะสม เพื่อประโยชน์สูงสุดที่จะได้รับ หรือถ้ายังไม่พร้อมซื้อ สามารถขอคำแนะนำเกี่ยวกับการเช่าซื้อรถ สินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์ได้ที่ TLeasing โทร: 02-832-2555